Vi vu nước Úc: Ghé thành phố Adelaide xinh đẹp

Thành phố Adelaide

Nếu đã đến du lịch Úc thì nhất thiết phải ghé thăm thị thành đặc sắc với sự pha trộn độc đáo của hai cảnh sắc đối lập nhau, với phong cảnh, không khí hiện đại lại mang một tẹo thái hoà sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm ưa và khó quên. Cùng Đất Việt Tour vi vu đến một trong những thành phố đáng sống bậc nhất của xứ sở Kangaroo – TP. Adelaide.

ĐÔI NÉT VỀ ADELAIDE

Thành phố Adelaide trải từ bờ biển đến chân đồi với chiều dài là 20 km. Đây còn là thủ phủ và là thành thị lớn nhất của bang Nam Úc, thị thành nằm ở phía Bắc bán đảo Fleurieu, trên đồng bằng Adelaide. đô thị Adelaide là ngôi nhà của chất lượng thực phẩm từ trái cây tươi, rau quả, thịt và hải sản, các sản phẩm được làm ra ở đây sẽ được xuất khẩu đi khắp nơi trên thế giới.

Thành phố Adelaide

thành phố Adelaide (Ảnh sưu tầm)

ADELAIDE – NƠI ĐÁNG SỐNG NHẤT NƯỚC ÚC

“Thanh lịch – Mỹ miều – độc đáo” chính là những từ dùng để biểu đạt thị thành đáng sống nhất nước Úc này. đô thị Adelaide là sự phối hợp hài hòa giữa không khí rộn rịp sôi động của đô thị cùng với một tẹo thăng bình và mặn mà của chốn nông thôn. Adelaide có thể “nuông chiều” cảm xúc của bất kỳ du khách nào bởi cảnh quan hoang sơ của núi đồi nhưng lại mang trong mình những ánh đèn, những tòa kiến trúc nguy nga của chốn phồn hoa tỉnh thành.

Đến với Adelaide bạn có thể thư giãn tận hưởng buổi sáng với những khoảng lặng bình yên và đắm mình vào không khí vùng quê trong sạch, đến tối thì có thể dạo bước trên những con đường tràn ngập ánh đèn của thành phố hiện đại.

Thành phố đáng sống nhất xứ Kangaroo

đô thị đáng sống nhất xứ Kangaroo (Ảnh sưu tầm)

DU LỊCH ADELAIDE MÙA NÀO LÝ TƯỞNG NHẤT ?

Mỗi một mùa trong năm thì thành phố Adelaide đều khoác lên cho mình những bộ cánh với sắc thái khác nhau:

  • Mùa thu (Tháng 3 – Tháng 5): Thời tiết ấm áp và dễ chịu khôn cùng. Đây là Thời điểm hợp để ngắm sự chuyển mình của những tán cây phong từ sắc xanh sang vàng rồi đến đỏ. thời khắc này cũng sẽ diễn ra lễ hội Nếm Trải Hương Vị Úc – Một lễ hội được tổ chức mỗi năm một lần, bạn có thể đến tham quan và nếm thử những sản vật địa phương phong phú và đa dạng của vùng đất này.

  • Mùa đông: (Tháng 6 – Tháng 8): Nếu bạn là bồ thích tuyết thì khoảng thời kì này chắc chắn là dành cho bạn rồi đấy. Đến Úc vào thời kì này bạn có thể trải nghiệm cảm giác “tuyết mùa hè” đặc trưng của xứ sở Kangaroo cùng với đó là hàng loạt những hoạt động vui chơi với tuyết khác như trượt tuyết, lướt ván trên tuyết,…

  • Mùa xuân (Tháng 9 – Tháng 11): Thời điểm phù hợp để ngắm cảnh của Adelaide, muôn ngàn những bông hoa sẽ đua nhau khoe sắc tạo nên một bức tranh thiên nhiên thơ mộng tuyệt đẹp

  • Mùa hè (Tháng 12 – Tháng 2): Du lịch Úc vào thời kì này bạn có thể trải nghiệm tắm biển trong những làn nước xanh mát cùng với những bờ cát trắng xóa. Tận hưởng không khí nhộn nhịp và ngắm nhìn những cánh đồng vàng ươm với những bông hoa dại nở rộ vào mùa hè.

Mùa lý tưởng để du lịch thành phố Adelaide

Mùa lý tưởng để du lịch đô thị Adelaide (Ảnh sưu tầm) 

DI CHUYẾN ĐẾN ADELAIDE NHƯ THẾ NÀO ?

Là thành thị lớn nhất bang Nam Úc nên phương tiện liên lạc tại đây cũng phứa phát triển. Ngoài ra đô thị Adelaide có vị trí địa lý thuận tiện để di chuyển đến những thị thành khác

  • Xe điện ngầm: Là dụng cụ phổ quát và được ưa chuộng ở Úc, với mức giá phải chăng cùng với sự tiện lợi của nó, công cụ này sẽ là tuyển lựa hoàn hảo dành cho bạn.

  • Xe đạp: Một loại xe đạp rất được yêu thích tại Úc. Vi vu trên con xe đạp và ngắm cảnh đường phố xinh đẹp của Adelaide sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm khó quên

  • Tàu điện: Với quãng đường chuyển di giữa South Terrace và khuôn viên ở phía Tây thành thị của đại học Nam Úc nằm ở North Terrace. Là một phương tiện di chuyển miễn phí nên có lượng lớn khách du lịch sẽ chọn lọc loại phương tiện này. Tuy nhiên, vì quãng đường chuyển di khá ngắn nên bạn cũng cần cân nhắc với nhu cầu và điểm đến của mình có gần với quãng đường mà Xe điện lưu thông không nhé.

Phương tiện di chuyển tại Adelaide

Phương tiện chuyển di tại Adelaide (Ảnh sưu tầm)

ẨM THỰC THÀNH PHỐ ADELAIDE ?

Thịt cá sấu nướng

Bạn đã nghe nói đến thịt cá sấu nướng chưa ? nghe khá lạ phải không nào, nhưng đây lại là món ăn phổ biến và rất được ưa chuộng tại xứ sở Kangaroo này đấy. Thịt sẽ được ướp với các loại gia vị như chanh, dầu oliu, tỏi, muối và hạt tiêu nhằm tăng sự mặn mà cho món thịt.

  • Nhà hàng: Orana

  • Địa chỉ: 1/285 Rundle St, Adelaide SA 5000, Úc

Thịt cá sấu nướng

Thịt cá sấu nướng (Ảnh sưu tầm)

Chanh móng tay

Một loại quả khá độc đáo và khác so với phần nhiều các loại chanh khác bởi dạng hình của chanh móng tay thon dài, bên trong chia thành từng tép nhỏ tròn như trứng cá và chúng thường sẽ có màu hồng hoặc xanh. Với hương vị và hình dạng khác lạ, đây vững chắc là món ăn bạn nên trải nghiệm qua khi du lịch Úc.

  • Nơi bán: Khu chợ trọng điểm Adelaide

  • Địa chỉ: 44-60 Gouger, Adelaide, Nam Úc, Úc

Chanh móng tay

Chanh móng tay (Ảnh sưu tầm)

Cá Barramundi

Tên gọi của loài cá còn có tức thị cá sông lớn, với mùi hương thơm ngon béo ngậy, món cá này đã làm xiêu vẹo biết bao thực khách khi nếm qua. Loại cá Barramundi sống ở các dòng sông ở phía Bắc và Đông Úc được cho là có hương vị ngon và vượt trội hơn so với cá sống ở các dòng sông khác.

  • Nhà hàng: Blackwood

  • Địa chỉ: 285 Rundle, Adelaide, Nam Úc 5000 Úc

Cá Barramundi

Cá Barramundi (Ảnh sưu tầm)

ĐI ĐÂU KHI ĐẾN THÀNH PHỐ ADELAIDE 

Quảng trường Victoria

Mang trên mình lối kiến trúc độc đáo mang đậm lịch sử cùng với vị trí địa lý thuận tiện nằm ngay giữa trọng điểm tỉnh thành Adelaide, du khách nên đến đây ít ra một lần khi đi du lịch Úc. Bạn có thể dạo bước trên những con cổ điển tại đây và ngắm nhìn trọn vẹn nét văn hóa đặc trưng của dân bản xứ.

  • Địa chỉ: Khu thương mại trọng điểm Adelaide

Quảng trường Victoria

Quảng trường Victoria (Ảnh sưu tầm)

Khu chợ trung tâm Adelaide

Hãy đến chợ Adelaide, một nơi mà bạn có thể thưởng thức những món ăn đặc sản và nhiều món ngon đa dạng khác. Ngoài ra còn có thể mua những món quà lưu niệm về để làm quà. Những món ăn thơm ngon, những món đồ và những gian hàng bắt mắt sẽ làm cho bạn “mê mệt” thành thị Adelaide này cho mà xem

  • Địa chỉ: 44-60 Gouger, Adelaide, Nam Úc, Úc

  • Giờ mở: 07:00 – 15:00

Khu chợ trung tâm Adelaide

Khu chợ trọng tâm Adelaide (Ảnh sưu tầm)

Vườn thực vật độc đáo – Botanic Gardens

Là nơi trưng bày đa dạng các loài thực vật từ những quốc gia khác nhau. Ở đây lưu giữ hơn 5000 loại hoa hồng và một số lượng lớn các loài hoa lan và hoa cúc. Hãy đến vườn thực vật Botanic Gardens để hít thở không khí trong lành và hòa mình vào phong cảnh tự nhiên.

  • Địa chỉ: Plane Tree Drive, Adelaide South Australia 5000

  • Giờ mở: 07:15 – 18:00

Vườn thực vật Botanic Gardens

Vườn thực vật Botanic Gardens (Ảnh sưu tầm)

VÀI LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI DU LỊCH ADELAIDE

  • Nên mang theo các loại giấy má tùy thân để dễ dàng hơn trong việc thao tác và book khách sạn.

  • Vì ngôn ngữ chính của Úc là tiếng Anh nên bạn có thể dùng các app như google dịch để giao dịch nếu không biết tiếng Anh

  • Khi đến du lịch tại nước Úc bạn nên tránh làm thương tổn động vật tại nơi này, đặc biệt là Kangaroo.

  • Trang bị đầy đủ đồ dùng cấp thiết và hạp cho từng mùa cũng như thời tiết ở nơi mà bạn đến.

Một vùng đất thơ mộng, những khu check-in cực đẹp cùng khối các món ăn độc đáo và thơm ngon có làm bạn vẹo vọ? Hãy khám phá thêm nhiều địa điểm mới lạ hơn tại xứ sở Kangaroo cùng những ưu đãi chỉ dành riêng cho bạn. Liên hệ số Hotline miễn phí 1800 6700 để “chốt đơn” liền tay những tour du lịch quyến rũ bạn nhé!!

>>>Tour ngon, giá hời: 

Leave a Reply