Lộ trình 12N11Đ khám phá tour du lịch Ai Cập

Không gian bên trong thư viện Alexandria

Trong tour du lịch Ai Cập – Hành trình 12N11Đ hấp dẫn không chỉ là một tour du lịch, mà còn là một cuộc hành trình khám phá đáng nhớ đến một trong những nền văn hóa phong phú nhất thế giới, đất nước Ai Cập. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ như sông Nile huyền thoại hay sa mạc Giza rộng lớn. Không chỉ thế, đồng hành với Đất Việt Tour còn mang đến cho bạn những trải nghiệm ẩm thực độc đáo với những món ăn truyền thống đặc sắc của Ai Cập

NGÀY 1: VIỆT NAM – CAIRO – ALEXANDRIA

Thư viện Alexandria

Thư viện Alexandria, là một trong những thư viện lớn nhất và thượng cổ nhất thế giới. Đây là nơi tụ hội kiến thức của nhân loại, chứa hàng triệu cuốn sách và tài liệu quý. Nó không chỉ là một thư viện, mà còn là một trung tâm nghiên cứu và học thuật, cuốn nhiều học giả và nhà nghiên cứu hàng đầu thế giới.

Thư viện chóng vánh trở nên một trọng tâm học thuật hàng đầu trong chuyến du lịch Ai Cập, cuộn những tư duy vĩ đại nhất của thế giới cổ đại. Bộ sưu tập sách và bản thảo của nó không thể sánh bằng, với ước tính từ 40.000 đến 700.000 tập.

Không gian bên trong thư viện Alexandria

Không gian bên trong thư viện Alexandria (Ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Al Azaritah WA Ash Shatebi, Bab Sharqi, Alexandria Governorate 5423021, Ai Cập

  • Giờ mở cửa: 9h00-20h00

Pháo đài Qaitbay

Pháo đài Qaitbay, tọa lạc ở phía tây bắc Alexandria khi đến với tour du lịch Ai Cập, là một trong những di sản kiến trúc đẹp nhất của Ai Cập. Được xây dựng vào thế kỷ 15 bởi Sultan Qaitbay, pháo đài này từng là một phần của hệ thống phòng vệ để đối phó với nguy cơ tấn công từ biển. hiện tại, nó đã trở nên một điểm du lịch nổi tiếng, cuốn hàng ngàn du khách hàng năm.

Hình dáng ngày nay của pháo đài không phải là nguyên bản. Do pháo đài bị hư hại nặng nề trong cuộc bắn phá Alexandria trong một cuộc nổi dậy nhà nước chống lại sự thống trị của Anh vào năm 1882, nó đã được tái xây dựng vào khoảng thế kỷ 20.

Pháo đài Qaitbay

Pháo đài Qaitbay (Ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Sayalah Sharq, Qesm Al Gomrok, Alexandria 5321431, Ai Cập

  • Giờ mở cửa: 9h00-20h00

NGÀY 2: ALEXANDRIA – SIWA

Pháo đài cổ Shali

Nằm giữa lòng Oasis Siwa, Pháo đài Shali đứng như một minh chứng cho lịch sử phong phú và di sản văn hóa của Ai Cập. Pháo đài cổ này, được xây từ kershef (một hỗn tạp của muối đá và gạch đất sét), là một kỳ quan của kiến trúc truyền thống.

Trong gần 800 năm, nó đã chịu đựng thử thách của thời gian, đóng vai trò là một tấm khiên bảo vệ cho người dân địa phương trước các cơn bão sa mạc và xâm lược. Ngày nay, những tàn dư của pháo đài vẫn đứng vững, Đặc biệt trong tour du lịch Ai Cập mang đến cho du khách cái nhìn vào cuộc sống và văn hóa của người Siwa trong quá khứ.

Pháo đài Shali

Pháo đài Shali (Ảnh sưu tầm)

Hoàng hôn tại Ốc Đảo Siwa

Khi đến du lịch ai cập, một cảnh tượng khác của tự nhiên bắt đầu bung ra – hoàng hôn. Oasis Siwa, nằm giữa Biển Cát Lớn, mang đến một tầm nhìn tuyệt đẹp về mặt trời lặn phía sau những đồi cát vàng. Bầu trời, được nhuộm màu cam và hồng, tạo nên một bức bình phong tuyệt đẹp cho oasis có rìa cọ. Những dòng nước yên bình của Bể bơi Cleopatra, một bể bơi đá cổ được nuôi dưỡng bởi một suối nước nóng tự nhiên, càng làm tăng thêm vẻ đẹp yên bình của nơi này.

Ốc Đảo Siwa

Ốc Đảo Siwa (Ảnh sưu tầm)

NGÀY 3: SIWA – SAHARA

Hồ nước mặn của Siwa

Một quang cảnh ráo với tour du lịch Ai Cập tự nhiên khác lại được khai mở – những hồ nước mặn. Oasis Siwa, nằm giữa biển cát lớn, mang đến tầm nhìn hấp dẫn về quạ lặn phía sau những đồi cát vàng. Bầu trời, được vẽ lên bằng những sắc màu cam và hồng, tạo nên một bối cảnh đẹp mắt cho oasis xanh mướt bên cạnh những hàng cây cọ.

Nước thăng bình của Bể bơi Cleopatra, một hồ nước đá thượng cổ được nuôi dưỡng bởi một suối nước nóng thiên nhiên, càng làm tăng thêm vẻ đẹp thanh bình của nơi này. Những hồ nước mặn này không chỉ tuyệt đẹp khi nhìn vào, mà còn có những đặc tính chữa bệnh, khiến việc bơi lội ở đây trở thành một điều tuyệt đối cần phải làm.

Hồ nước mặn Oasis Siwa

Hồ nước mặn Oasis Siwa (Ảnh sưu tầm)

>>>Tham khảo tour du lịch Ai cập ngay tại đây: AI CẬP: CAIRO ALEXANDRIA SIWA SAHARA DU THUYỀN SÔNG NILE LUXOR HURGHADA 

Thịt nướng kiểu Berber

chẳng thể hoàn thành chuyến thăm Siwa mà không thưởng thức ẩm thực địa phương, đặc biệt là thịt nướng kiểu Berber. lừng danh với hương vị độc đáo và phương pháp nấu ăn truyền thống, thịt cừu và gà nướng kiểu Berber là một niềm vui ẩm thực nhất thiết phải thử khi đến du lịch Ai Cập

Thịt thường được ướp với một hỗn tạp các loại gia vị và thảo mộc, sau đó được nấu chậm trên lửa mở, tạo ra một hương vị thơm ngon, khói lửa chắc chắn sẽ kích thích vị giác của bạn. Kết hợp nó với một số bánh mì truyền thống.

Thịt nướng Berber

Thịt nướng Berber (Ảnh sưu tầm)

Để thưởng thức món ăn trên bạn có thể ghé qua Naguib Mahfouz 

  • Địa chỉ: Khan El Khalili, Gamaleya, Cairo , Ai Cập

NGÀY 4: SAHARA – CAIRO

Sức hút của Marsa Matrouh

Đến với tour du lịch Ai Cập nằm Marsa Matrouh trên biển Địa Trung Hải và đóng vai trò là cửa ngõ đến Sahara, Marsa Matrouh là một thị thành đầy quyến rũ và vẻ đẹp. Bờ biển của nó được nuông chiều bởi nước biển trong xanh, và chính thành thị này chìm đắm trong lịch sử, trở về thời của Alexander Đại đế.

Marsa Matrouh mang lại sự pha trộn độc đáo của văn hóa Ai Cập và Địa Trung Hải, với bãi biển cát trắng của nó, đại lộ đầy cây cọ, và chợ búa xôi đông đúc.

Marsa Matrouh

 Marsa Matrouh (Ảnh sưu tầm)

Sa mạc Sahara hùng vĩ

Sa mạc Sahara là một thế giới của chính nó. Là sa mạc nóng lớn nhất thế giới, nó chiếm một khu vực gần như bằng kích tấc của Hoa Kỳ. Các đồi cát của nó, một số đạt đến cao độ 180 mét, cung cấp một phong cảnh mê hoặc đổi thay với sự trôi qua của mỗi giờ, khi góc nghiêng của ác tạo ra những bóng râm khác nhau.

Sahara cũng là nhà của một lượng đáng sửng sốt của động vật hoang dại, bao gồm lạc đà, cáo fennec, và hơn 300 loài chim, làm cho nó trở thành một điểm đến quyến rũ cho những ý trung nhân tự nhiên.

Cuỡi lạc đà sa mạc Sahara

Cuỡi lạc đà sa mạc Sahara (Ảnh sưu tầm)

NGÀY 5: KIM TỰ THÁP GIZA – bảo tồn quốc gia AI CẬP

Kim tự tháp Giza

Kim tự tháp Giza, chứng nhận cho khả năng kỹ thuật của người Ai Cập cổ đại, là một trong Bảy Kỳ quan của Thế giới cổ đại. Chúng là nơi mai táng của các pharaoh Khufu, Khafre, và Menkaure, mỗi kim tự tháp phản ánh sự bạt mạng mà những vị vua này lớp trong cuộc sống sau này.

Trong tour du lịch Ai Cập. Chúng ta sẽ được thấy Kim tự tháp của Khufu, đứng vững như kim tự tháp lớn nhất từng được xây dựng, mỗi trong số chúng đều là một kỳ quan kiến trúc.

Kim tự tháp Giza

Kim tự tháp Giza (Ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Al Haram, Nazlet El-Semman, Al Giza Desert, Giza Governorate 3512201, Ai Cập

  • Giờ mở cửa: 8h00-17h00

Tượng Sphinx

Trong tour ai cập đến với Sphinx một tượng đài đường bệ với thân hình của con sư tử và đầu của con người, canh giữ cao nguyên Giza. Tượng đài đồ sộ này, được cho là tượng một khối lớn nhất trên thế giới, là một kỳ quan của nghệ thuật Ai Cập cổ đại.

Tượng Sphinx, với nụ cười bí hiểm của mình, đã tạo ra ối truyền thuyết và huyền thoại. Mục đích và những bí hiểm mà nó giữ lại vẫn là đề tài nghiên cứu và tranh cãi đang diễn ra giữa các nhà sử học và khảo cổ học, thêm một lớp bí mật khác cho đài tưởng niệm tượng trưng này.

Tượng Sphinx

Tượng Sphinx (Ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Giza Governorate 3512201, Ai Cập

  • Giờ mở cửa: 8h00-17h00

bảo tồn Ai Cập

Một chuyến đi đến du lịch Ai Cập sẽ không đầy đủ nếu không thăm Bảo tàng Ai Cập tại Cairo. Bảo tàng này là nhà của một bộ sưu tập rộng lớn với hơn 160.000 hiện vật từ quá cố pharaon của Ai Cập.

Mỗi món trong bảo tồn là một tác phẩm nghệ thuật với câu chuyện độc đáo của mình, bao gồm cả các kho báu tuyệt đẹp của vua trẻ Tutankhamun.

Sản phẩm trưng bài bảo tàng Ai Cập

 Sản phẩm trưng bài bảo tồn Ai Cập (Ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Tahrir Square, Ismailia, Qasr El Nil, Cairo Governorate 4272083, Ai Cập

  • Số điện thoại:+20 2 25796948

Tham khảo tour du lịch Ai cập ngay tại đây: AI CẬP: CAIRO ALEXANDRIA SIWA SAHARA DU THUYỀN SÔNG NILE LUXOR HURGHADA

NGÀY 6: CAIRO – ASWAN DU THUYỀN SÔNG NILE

Đập Aswan High Dam

Aswan High Dam là một trong những công trình kỹ thuật độc đáo nhất thế giới. Được xây dựng vào năm 1970, nó chứa một lượng nước khổng lồ từ sông Nile, tạo ra hồ Nasser – hồ nhân tạo lớn nhất thế giới. Đập nước này không chỉ giúp kiểm soát lũ lụt mà còn cung cấp nước cho việc tưới tiêu và phát điện cho cả nước Ai Cập.

Aswan High Dam

Aswan High Dam (Ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Mantelet as Sad Al Aali, Qism Aswan, Aswan Governorate 1230952, Ai Cập

Đền Thờ Philae

Đến với Đền Thờ Philae, một trong những ngôi đền cổ đẹp nhất trong chuyến du lịch  Ai Cập giá trẻ. Được xây dựng từ thế kỷ III trước Công nguyên, ngôi đền này dành để thờ Isis, nữ thần của tình yêu và sự sống trong thần thoại Ai Cập.

Đền thờ Philae nằm trên một hòn đảo nhỏ giữa dòng Nile, và chỉ có thể tiếp cận được bằng thuyền. Kiến trúc cổ điển Ai Cập với các trụ cột khắc hình, tượng và chữ Hieroglyph cùng với vị trí độc đáo của nó tạo nên một quang cảnh đích thực hấp dẫn.

Đền Thờ Philae

Đền Thờ Philae (Ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: nằm ở một hòn đảo đá ở giữa sông Nile, cách trung tâm Aswan 12 km về phía Nam

NGÀY 7: DU THUYỀN SÔNG NILE – KOM OMBO – EDFU

Đền Thờ Hùng Vĩ Abu Simbel

Các đền thờ Abu Simbel, tọa lạc ở phía nam của chuyến du lịch Ai Cập, là một trong những địa danh tượng trưng nhất của sơn hà này. Chúng được xây dựng trong thời gian trị vì của Pharaoh Ramesses II vào thế kỷ thứ 13 trước Công nguyên. Quần thể này gồm hai ngôi đền đá đồ sộ,

Được chạm khắc từ một sườn núi, mặt tiền của Đền Lớn hào hùng với bốn bức tượng khổng lồ của Ramesses II, mỗi tượng đứng cao khoảng 20 mét. Ngôi đền được thiết kế để thẳng hàng với ác hai lần mỗi năm.

Đền thờ Abu Simbel

Đền thờ Abu Simbel (Ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Aswan Governorate, Egypt

Đền Thờ Kom Ombo

Tọa lạc ở thị trấn Kom Ombo, Đền Kom Ombo là một tuyệt bút kiến trúc độc đáo khác của Ai Cập cổ đại. Khác với hồ hết các nơi thờ thánh, đây là một ngôi đền song hành dành riêng cho hai bộ thần. Phần phía nam dành cho Sobek, thần cá sấu và thần của sự mỡ màu, và phần phía bắc dành cho Haroeris, thần trời hình đầu chim ưng.

Ngôi đền giữ một đối xứng hấp dẫn, với hai cổng vào, các nơi thờ thánh và các nhà thờ phản ánh sự hiến kép của nó. Các bức tường được trang hoàng với các dòng chữ và các bức bức chạm khắc, biểu thị các phương tiện y tế cổ đại, các ca phẫu thuật và lịch thai kỳ, cho thấy rằng ngôi đền có thể đã là một trọng điểm chữa bệnh và sản xuất.

Đền Kom Ombo

Đền Kom Ombo (Ảnh sưu tầm)

NGÀY 8: DU THUYỀN SÔNG NILE – LUXOR

Đền thờ Horus

Đền thờ Horus, tọa lạc tại đô thị Edfu của chuyến du lịch Ai Cập, là một trong những địa điểm đạo cổ đại được bảo tàng tốt nhất ở Ai Cập. Dành cho Horus, vị thần có đầu chim ưng của bầu trời, ngôi đền này mô tả sự tường tận trong công việc và sức mạnh kiến trúc của thời kỳ Ptolemaic.

Được xây dựng giữa năm 237 và 57 trước Công nguyên, Đền thờ Horus được trang hoàng với những bức phù điêu và dòng chữ khắc sắc nét cung cấp thông tin về các nghi tiết đạo.

Đền thờ horus

Đền thờ horus (Ảnh sưu tầm)

Đền Luxor

Tọa lạc tại trung tâm của Thebes cổ đại (Luxor đương đại), Đền Luxor là một tượng trưng khác chứng minh vẻ vĩ đại của tour du lịch Ai Cập. Khác với hồ hết các ngôi đền khác, nó không được hiến cho một vị thần mà cho sự tái sinh của vương quyền. Được xây dựng bởi Amenhotep III và sau đó được mở mang bởi Ramses II, ngôi đền này là một cảnh tượng ráo để chiêm ngưỡng, đặc biệt vào buổi tối khi nó được chiếu sáng đẹp mắt.

 Đền Luxor

 Đền Luxor (Ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Luxor City, Luxor, Luxor Governorate 1362501, Ai Cập

  • Giờ mở cửa: 6h00-22h00

NGÀY 9: LUXOR – HURGHADA

Thung Lũng Các Vị Vua

Thung lũng Các Vị Vua, nằm ở phía Tây tỉnh thành Luxor, là nơi an nghỉ rút cục của nhiều pharaoh Ai Cập cổ đại. Khám phá các ngôi mộ cổ xưa, được trang trí bằng những bức tranh tường sống động.

Là một cách tuyệt trần để hiểu thêm về lịch sử và văn hóa Ai Cập. Mỗi ngôi mộ kể một câu chuyện riêng, giúp chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn về cuộc sống và cái chết trong thế giới cổ đại.

Thung lũng các vị vua

Thung lũng các vị Vua (Ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Luxor, Luxor Governorate 1340420, Ai Cập

NGÀY 10: KHÁM PHÁ BIỂN ĐỎ

Biển Đỏ

Đến với tour du lịch Ai Cập, biển Đỏ nằm trong khu vực vịnh của Ấn Độ Dương. Trước kia, vùng biển này còn được gọi là vịnh Ả Rập vì vị trí gần các nước Ả Rập. Nước biển ở đây trong như pha lê, chứa 250 bãi san hô và hơn 1.000 loài cá biển.

Trải qua hàng triệu năm, Biển Đỏ hiện tại đã có diện tích khoảng 438.000km vuông, tương đương với diện tích của Iraq.Chỉ có một phần Biển Đỏ có màu đỏ, do có loại tảo đỏ sinh sống gần mặt nước. Loại tảo này chỉ nở rộ theo mùa. Một số người cho rằng, tên Biển Đỏ phát xuất từ những dãy núi giàu khoáng vật gần đó.

Biển Đỏ

Biển Đỏ (Ảnh sưu tầm)

Kênh đào Suez

Kênh đào Suez không chỉ là một điểm tham quan lịch sử quan trọng mà còn là một địa điểm cuốn du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên và sự ấn tượng của công trình kiến trúc lịch sử.

Du khách đến tour Ai Cập thường đến đây để tham quan phong cảnh độc đáo, nhìn thấy các tàu lớn đi qua kênh và hiểu thêm về lịch sử, quá trình xây dựng và vai trò to lớn của kênh đào trong việc kết nối thương nghiệp quốc tế.

Thành phố ở kênh đào Suez

đô thị ở kênh đào Suez (Ảnh sưu tầm)

NGÀY 11: HURGHADA – CAIRO – trường bay

Thủ đô Cairo

Cairo, thành phố lớn nhất của lần du lịch Ai Cập này, là trọng điểm văn hóa, nghệ thuật và lịch sử. Đây là nơi giao thoa giữa thế giới cổ đại và đương đại, từ các di sản như piramid đến kiến trúc tỉnh thành hiện đại. Đường phố đông đúc, quán cà phê sầm uất và thị trường nườm nượp như Khan El Khalili làm nên sự sôi động của nơi này. Sự đa dạng văn hóa với các đạo và phong cách sống đặc trưng tạo nên một trải nghiệm du lịch đa chiều.

Thành Phố Cairo

thành phố Cairo (Ảnh sưu tầm)

Chợ cổ EL Khalili

Được xây dựng vào thế kỷ 14, chợ Khan El Khalili là một tượng trưng của Cairo cổ đại. Nơi này không chỉ là điểm mua sắm, mà còn là trọng tâm văn hóa, nơi du khách có thể trải nghiệm cuộc sống địa phương, thưởng thức ẩm thực và mua sắm đồ thủ công mỹ nghệ, đồ da, trang sức cùng nhiều mặt hàng khác.

Điểm đặc biệt tại Khan El Khalili không chỉ nằm ở việc mua sắm, mà còn ở trải nghiệm văn hóa. Bạn có thể tương tác với người bán hàng và người dân địa phương, hoặc chỉ đơn giản là đi dạo trong những con hẻm nhỏ đầy màu sắc.

Giang hàng tại chợ Khan El Khalili 

Giang hàng tại chợ Khan El Khalili  (Ảnh sưu tầm)

NGÀY 12: TRỞ VỀ VIỆT NAM

Dành thời gian rốt cuộc tại Cairo để tham quan những địa điểm rốt cục, mua sắm hoặc thưởng thức ẩm thực.Di chuyển đến trường bay Cairo để chuẩn bị cho chuyến bay trở về Việt Nam

Bên trên là cả thảy những gì mà bạn được trải nghiệm khi đến tour du lịch Ai Cập – Hành trình 12N11Đ hấp dẫn. Điều đặc biệt là, hành trình này không chỉ mang đến cho bạn tri thức sâu rộng về văn hóa và lịch sử của một nền văn minh thượng cổ, mà còn đưa bạn đến gần hơn với tự nhiên hoang dại tuyệt đẹp của vùng đất này. Cùng Đất Việt Tour nhanh chóng đặt vé ngay hôm nay để không bỏ lỡ dịp ráo trọi này. liên quan hotline miễn phí 1800 6700 để nhận tham vấn chi tiết

Tham khảo kinh nghiệm du lịch Ai Cập tại đây 

Leave a Reply