Du lịch Đà Lạt chơi ở đâu? Điểm danh các điểm cực hấp dẫn

Đà Lạt nổi tiếng là thành phố xinh đẹp nhưng để lịch trình thu hút bạn nên chọn lựa điểm đến trước khi đi.

1. Du lịch Đà Lạt: Cụm thác nổi tiếng không nên bỏ qua

Thác Pongour

Nằm tại huyện Đức Trọng cách Đà Lạt 50km hay còn có tên gọi khác là thác Thiên Thai. Pongour là thác nước 7 tầng có độ cao gần 40m, trải rộng hơn 100m, xung quanh là thảm thực vật phong phú.

Vẻ đẹp hùng vĩ mang hơi thở của núi rừng tại Thác Pongour. Ảnh: ST

Thác Prenn

Vào mùa mưa lượng nước lớn dòng thác tuôn chảy trông hệt như chiếc cổng chào lớn. Du khách dường như đã bị hớp hồn bởi cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ. Từ thác Prenn bạn có thể ngắm trọn vẹn đồi thông rộng lớn.

Thác Datanla

Nằm ngay chân đèo Đà Lạt, gồm 7 tầng núi đá, thác nước theo đó dội xuống, tạo thành từng tầng lớp bọt tung trắng xóa. Ngoài ngắm vẻ đẹp hùng vĩ của dòng thác bạn cũng có cơ hội trải nghiệm các trò chơi trèo thác, vượt thác rất thú vị, hấp dẫn.

Thác Cam Ly

Chỉ cao khoảng 10m nhưng vẫn mang đậm nét dịu dàng và không hề kém phần mạnh mẽ.

Thác Voi

Hay còn có tên khác là thác Liêng Rơwoa. Thác cách Đà Lạt 25 km về phía Tây Nam với chiều cao khoảng 30m, rộng 15m. Phía sau dòng thác có hang động bí ẩn như hàng Dơi, hang Gió luôn tạo đểm nhấn cho du khách muốn tìm hiểu và khám phá.

2. Du lịch Đà Lạt: Các hồ nước đẹp ngút mắt

Hồ Xuân Hương

Một biểu tượng của Đà Lạt nằm ở vị trí trung tâm thành phố có hình lưỡi liềm. Buổi sáng sớm và tối luôn tấp nập du khách đi dạo quanh hồ. Hồ Xuân Hương có nhiều dịch vụ cho thuê xe đạp đôi, đạp vịt, trải nghiệm cà phê ngay ven hồ.

Tham khảo thêm: tour Đà Lạt của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Dã ngoại bên Hồ Xuân Hương (Ảnh: sưu tầm)

Hồ Đa Nhim

Còn có tên gọi khác là hồ Đơn Dương, nằm tại thị trấn Dran cách Đà Lạt 40km. Hồ có khung cảnh thiên nhiên hài hòa giữa non nước mây trời xen kẽ là các vườn hoa lá. Từ đây bạn có thể khám phá đèo Ngoạn Mục – một trong những đèo lớn nhất Việt Nam.

Hồ Tuyền Lâm

Có rất nhiều các vườn hoa nhỏ đủ màu sắc rực bao bọc. Hồ cách trung tâm 7km có cánh rừng nguyên sinh bao bọc, không khí luôn trong lành, mát mẻ.

Cắm trại ngắm bình minh trên hồ Tuyền Lâm

Hoặc đi xuồng trong lòng hồ cũng là một trải nghiệm thú vị

Hồ Đan Kia (Dankia) – hồ Suối Vàng

Cách trung tâm thành phố 12km, suốt chặng đường đi bạn sẽ bắt gặp khung cảnh thơ mộng như lạc vào chốn thần tiên. Khi đến đây ngoài ngắm cảnh bạn có thể lựa chọn làm điểm dã ngoại.

Hồ Than Thở

Nằm ở phía Bắc của thành phố tọa lạc trên ngọn đồi cao xung quanh được bao bọc bởi rừng thông. Để cảm nhận được nét đẹp của Hồ Than Thở bạn nên tản bộ trên thảm cỏ xanh rì quanh đó có khá nhiều hoạt động du lịch để bạn tham gia.

3. Du lịch Đà Lạt: Cảnh đẹp Đà Lạt nên check in

Ga xe lửa Đà Lạt

Là điểm tham quan hấp dẫn du khách, chứa đựng nhiều giá trị văn hóa của Đà Lạt nói chung và con người nơi đây nói riêng. Ga được xây dựng từ năm 1932 và sau 6 năm thì hoàn thành. Đến thời điểm này ga đã không còn hoạt động mà chỉ phục vụ cho khách du lịch trên con đường từ thành phố đến Trại Mát.

Vườn hoa Đà Lạt

Đây là xứ sở quy tụ các loài hoa đẹp trên thế giới bởi vậy mà những vườn hoa này luôn là những điểm check in lý tưởng nhất khi giới thiệu về cảnh đẹp Đà Lạt.

Thung lũng tình yêu

Nằm cách trung tâm 5km, có diện tích lên đến 140ha. Đây là một trong những khu du lịch thơ mộng cuốn hút du khách, là địa điểm tổ chức các hoạt động dã ngoại, cắm trại. Bên cạnh đó có nhiều trò chơi thú vị như cưỡi ngựa, đạp vịt, đi xe jeep, súng sơn…

Làng Cù Lần

Một địa điểm du lịch khá mới mẻ. Đến đây du khách sẽ tìm hiểu được nét văn hóa của người dân K'ho thật thà, chất phác. Làng Cù Lần tọa lạc tại thôn Suối Cạn, Xã Lát, huyện Lạc Dương. Tuy là điểm đến mới nhưng khách du lịch có ấn tượng đẹp và review tốt về địa điểm du lịch này.

Cây thông cô đơn

Cây thông cô đơn là địa điểm cực nổi tiếng thường được các bạn trẻ tìm đến check – in vì sự lãng mạn như vẫn pha chút nét trầm mặc, bình yên. Ngay phía trước mặt cây là bờ hồ phẳng lặng lộng lớn, phía sau là khu đồi trống tạo được một không gian đơn côi, tĩnh lặng giữa chốn núi rừng.

Cảm nhận nguồn không khí trong lành của phố núi, lặng mình trước vẻ đẹp bình yên của đất trời sẽ đem đến cho bạn nguồn năng lượng mới tươi trẻ hơn. Nơi đây cũng rất thích hợp cho các chuyến cắp trại, picnic qua đêm cùng bạn bè và gia đình.  Một chú ý nho nhỏ là đường lên cây thông khá khó đi, vì vậy bạn nên bạn chế đi cácc lại xe tay ga hay đi giày cao gót khi vô đây để thuận tiện di chuyển hơn nhé. Bạn cũng có thể thuê một số người dân, xe ôm quanh khu vực này chở vào đây với giá hợp lý.

Núi Langbiang

Cách Đà Lạt 12km, thuộc địa phận thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Núi có độ cao 2.169m so với mực nước biển. Đây chính là địa điểm thăm quan hấp dẫn bậc nhất mà ai cũng muốn check in.

Đồi Mộng Mơ

Là 1 khu du lịch mới kết hợp nét đẹp truyền thống với hiện đại. Đồi Mộng Mơ có hồ nước riêng, nhà hàng, quầy bán đồ lưu niệm, khu vui chơi và giải trí, các chương trình ca múa nhạc đặc sắc, ấn tượng…

4. Du lịch Đà Lạt: Điểm du lịch Đà Lạt gắn với lịch sử – văn hóa tâm linh

Dinh Bảo Đại

Được xây dựng từ 1933 đến 1938. Đây là nơi gia đình vị vua cuối cùng của triều Nguyễn sinh sống và làm việc. Toàn bộ thiết kế của Dinh Bảo Đại đều do kiến trúc sư người Pháp và kiến trúc sư Việt Nam Huỳnh Tấn Phát thiết kế. Bởi vậy nên dinh thự bị ảnh hưởng bởi kiến trúc châu Âu.

Kiến trúc cổ điển mang đậm nét Châu Âu của Dinh III. Ảnh ST

Biệt điện Trần Lệ Xuân

Bao gồm 3 biệt thự (Bạch Ngọc, Lam Ngọc và Hồng Ngọc), nơi đây được đánh giá là "đệ nhất trời Nam" thời bấy giờ. Với diện tích 13.000m2 và được khởi công xây dựng vào năm 1958 tọa lạc trên đồi Lam Sơn, cách trung tâm thành phố 3km.

Thiền viện Trúc Lâm

Khởi công xây dựng từ năm 1993 và khánh thành vào 19/3/1994. Thiền viện mang vẻ đẹp tĩnh lặng, thoát tục, Đây là một điểm tham quan lý tưởng dành cho du khách muốn tìm đến sự yên bình.

Nhà Thờ Chính tòa

Tọa lạc trên đường Trần Phú là nhà thờ lớn nhất Đà Lạt một trong những công trình do người Pháp để lại, trên đỉnh tháp chuông có hình con gà lớn.

Nhà thờ Chính toà hay còn có cái tên thân thương khác là nhà thờ con gà. Ảnh: ST

Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt

Nổi bật với dãy nhà hình vòng cung gọi là tháp chuông. Đó là công trình được hội kiến trúc sư thế giới công nhận là một trong 1000 công trình độc đáo của thế kỷ 20. Tuy vậy đẻ đảm bảo cho việc học tập và giảng dậy của trường, hiện tại Cao đẳng sư phạm Đà Lạt đã ngưng nhận khách du lịch vào các ngày trong tuần, nên bạn nhớ lưu ý để không mất thời gian tới tham quan tại đây.

 -ST-

Tham khảo thêm: tour du lịch Tết của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Leave a Reply