Đến với Hà Giang gom riêng cho mình một bầu trời hoa tam giác mạch

Trên khắp dải đất hình chữ S vào mỗi thời điểm trong năm lại có một loài hoa đẹp khoe sắc. Vào mỗi dịp này du khách khắp nơi lại nô nức về ngắm hoa, chụp ảnh. Bạn muốn tự tay gom riêng cho mình một bầu trời hoa tam giác mạch? Đừng bỏ qua bài viết này, Đất Việt Tour sẽ giúp bạn có một hành trình ngắm hoa tam giác mạch tuyệt vời nhất.

HOA TAM GIÁC MẠCH – ĐIỂM NHẤN CỦA DU LỊCH HÀ GIANG KHI THU VỀ

Những ngày cuối thu, có hàng ngàn lượt du khách trong đó đa phần là những bạn trẻ từ khắp mọi miền trên tổ quốc và du khách nước ngoài ùn ùn kéo nhau du lịch Hà Giang ngắm hoa tam giác mạch khoe sắc.

Hoa tam giác mạch khi mới nở có màu trắng hơi phơn phớt tím, về sau sẽ chuyển sang màu hồng tím đậm. Loài hoa này thường nở vào khoảng tháng 10 đến đầu tháng 11 hàng năm.

Hoa chỉ nở khoảng 1 tháng. Giữa khung cảnh bình dị của núi rừng Tây Bắc ban sơ, vẻ đẹp của loài hoa bé nhỏ lại tràn đầy sức sống này khiến nhiều du khách phải ngẩn ngơ, mê đắm.

CÁC ĐỊA ĐIỂM NGẮM HOA TAM GIÁC MẠCH ĐẸP NHẤT Ở HÀ GIANG

Du lịch Hà Giang du khách có thể thấy hoa tam giác mạch ở bất kỳ chỗ nào. Tuy nhiên để ngắm và chụp được những thảm hoa tam giác mạch đẹp nhất thì không phải ai cũng biết. Những điểm có hoa tam giác mạch đẹp nhất Hà Giang đó là:

Sủng Là

Sủng Là là nơi có những thảm hoa tam giác mạch đẹp nhất ở Hà Giang. Tại đây, những cánh hoa bé xinh màu tím hồng nhẹ nhàng làm nao lòng du khách phương xa.

Không chỉ ngắm và chụp hình cùng tam giác mạch, tại Sủng Là du khách còn có thể thăm ngôi nhà độc đáo nổi tiếng là bối cảnh trong trong bộ phim “Nhà của Pao”. Nếu muốn mua sắm đặc sản địa phương và khai phá văn hóa các dân tộc nơi đây bạn hãy đến với chợ phiên Sủng Là. Chợ này chỉ họp vào sáng chủ nhật hàng tuần và rất nhộn nhịp với sự góp mặt của các dân tộc Mông, Lô Lô.

Tham khảo công ty du lịch uy tín, chất lượng tại đây

Bản Phó Bảng

Bản Phó Bảng là một ngôi làng cổ có tuổi đời hàng trăm năm với những ngôi nhà mái âm dương đặc trưng của người Hoa.

Nơi đây còn sở hữu những vườn hoa hồng được trồng ở thung lũng tuyệt đẹp và những cánh đồng tam giác mạch trổ bông rưc rỡ.

Lũng Cú

Đường đến Lũng Cú – nơi địa đầu của Tổ Quốc có những cánh đồng hoa tam giác mạch bạt ngàn. Hàng năm, cứ vào mùa hoa du khách lại đổ về đây chụp hình, chiêm ngưỡng. Đặc biệt, nhiều cặp đôi còn chọn những cánh đồng tam giác mạch ở đây làm địa điểm chụp ảnh cưới của mình.

Lũng Táo

Hoa tam giác mạch ở Lũng Táo được trồng rải rác bên sườn đồi, nếu muốn ngắm nhìn những thung lũng hoa đẹp du khách phải leo lên các đỉnh núi cao.

Phố Cáo

Điểm cuối cùng có những vườn hoa tam giác mạch tuyệt đẹp đó chính là Phố Cáo – nơi có những cánh đồng hoa rực rỡ nằm sát vách núi rất ấn tượng.

LƯU Ý GÌ KHI DU LỊCH HÀ GIANG MÙA TAM GIÁC MẠCH?

Phương tiện để du lịch Hà Giang có thể là xe máy hoặc xe khách. Phụ thuộc vào điều kiện sức khỏe mà bạn có thể chọn những phương tiện phù hợp. Xe giường nằm tuyến Hà Nội – Hà Giang giá khoảng 240.000 vnđ/người. Các xe chạy tuyến liên tục hiện có xe Bằng Cường, xe Bằng Phấn và xe Cầu Mè.

– Tại Hà Giang, để tiện tham quan và khám phá du khách nên thuê xe máy. Giá cho thuê xe ở chỗ này dao động từ 200.000 – 250.000 vnđ/ngày.

–  Nếu du lịch Tây Bắc vào đầu tháng 11 thì ngoài hoa tam giác mạch bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng mùa vàng Tây Bắc với những thảm lúa chín vàng rực tuyệt đẹp.

– Hà Giang thuộc vùng núi nên khí hậu thường lạnh về đêm và sáng sớm. Cho nên vì vậy bạn nên mang theo áo khoác ấm, găng tay, vớ để bảo vệ sức khỏe.

– Khi tham quan các vườn tam giác mạch tuyệt đối không giẫm vào các vạt hoa, bẻ hoa, hoặc xả rác bừa bãi.

– 1 số món ngon không nên bỏ qua tại Hà Giang đó là: Mèn mén, bánh ngô, rượu ngô, thắng cố ngựa, cam sành.

Bạn muốn có những bức hình sống ảo cùng hoa tam giác mạch? Ngay hôm nay hãy nhanh chân đến với vùng đất Hà Giang để được thỏa sức chiêm ngưỡng loài hoa tuyệt đẹp và hoang dã này. Đừng quên gọi ngay tổng đài miễn phí 1800 6700 để có hành trình du lịch Tây Bắc tiết kiệm nhất bạn nhé.

Leave a Reply